Dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh

Việc thành lập chi nhánh là một bước quan trọng nhằm mở rộng phạm vi hoạt động và gia tăng sự hiện diện của tổ chức hoặc doanh nghiệp trên thị trường. Quá trình này không chỉ đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về pháp lý mà còn cần một chiến lược phát triển bền vững. Chi nhánh có thể đóng vai trò như cầu nối hiệu quả để đưa sản phẩm, dịch vụ tiếp cận gần hơn với khách hàng ở các khu vực khác nhau. 

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, Luật AB xin cung cấp tới quý khách hàng dịch vụ thành lập chi nhánh tại cam kết uy tín, hiệu quả với giá cả hợp lý nhất.

Thành lập chi nhánh của công ty nước ngoài - Công Ty TNHH Dịch Vụ Tư ...

Bài viết liên quan

Căn cứ pháp lý

  • Luật doanh nghiệp 2020 số 59/2020/QH14 ngày 17 tháng 6 năm 2020;
  • Nghị định 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp ngày 04 tháng 01 năm 2021.

Điều kiện thành lập chi nhánh

– Điều kiện về tên thành lập:

  • Không được đặt trùng tên với tên tiếng Việt của công ty khác đã được đăng ký;
  • Không được đặt tên gây nhầm lẫn với công ty đã đăng ký;
  • Không được sử dụng cụm từ công ty hay doanh nghiệp trong phần tên riêng.

– Điều kiện về ngành, nghề kinh doanh:

  • Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp theo Khoản 1 Điều 44 Luật Doanh nghiệp năm 2020.

Hồ sơ thành lập Chi nhánh

1.Đối với hồ sơ thành lập Chi nhánh cùng tỉnh:

1.1: Đối với công ty TNHH 1 thành viên:

  • Thông báo về việc thành lập chi nhánh TNHH 1 thành viên;
  • Bản sao chứng thực CCCD/CMND/hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh;
  • Bản sao quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh;
  • Giấy ủy quyền (trường hợp không phải người đại diện theo pháp luật trực tiếp nộp hồ sơ).

1.2: Đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên;

  • Thông báo về việc thành lập chi nhánh công ty TNHH 2 thành viên trở lên;
  • Bản sao chứng thực CCCD/CMND/hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh;
  • Bản sao quyết định và biên bản họp của hội đồng thành viên về việc thành lập chi nhánh;
  • Giấy ủy quyền (trường hợp không phải người đại diện theo pháp luật trực tiếp nộp hồ sơ).

1.3: Đối với công ty cổ phần:

  • Thông báo về việc thành lập chi nhánh;
  • Bản sao chứng thực CCCD/CMND/hộ chiếu của người đứng đầu chi nhánh;
  • Bản sao quyết định và biên bản họp của hội đồng quản trị về việc thành lập chi nhánh;
  • Giấy ủy quyền (trường hợp không phải người đại diện theo pháp luật trực tiếp nộp hồ sơ).

2. Đối với hồ sơ thành lập Chi nhánh khác tỉnh:

2.1: Đối với công ty TNHH một thành viên:

  • Mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
  • Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
  • Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu không quá 6 tháng của người đứng đầu chi nhánh;
  • Giấy ủy quyền của người đi nộp hồ sơ (chỉ chuẩn bị trong trường hợp không phải đại diện pháp luật công ty trực tiếp đi nộp).

2.2: Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên:

  • Mẫu thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
  • Quyết định của hội đồng thành viên/hội đồng quản trị về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
  • Biên bản họp của hội đồng thành viên/hội đồng quản trị về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;
  • Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu không quá 6 tháng của người đứng đầu chi nhánh;
  • Giấy ủy quyền của người đi nộp hồ sơ (Trường hợp không phải đại diện pháp luật công ty trực tiếp đi nộp).

2.3: Đối với công ty cổ phần

  •  Bản sao công chứng CMND/CCCD/hộ chiếu không quá 6 tháng của người đứng đầu chi nhánh;
  • Bản sao công chứng giấy phép ĐKKD;
  • Bản sao công chứng hợp đồng thuê địa điểm, mặt bằng nơi đặt trụ sở chi nhánh (nếu chi nhánh đăng ký hình thức hạch toán độc lập);
  • Biên bản họp của hội đồng thành viên/hội đồng quản trị về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;
  • Quyết định về việc thành lập chi nhánh khác tỉnh;
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh khác tỉnh;
  • Biên bản chứng thực cá nhân người đứng đầu chi nhánh;
  • Giấy ủy quyền của người đi nộp hồ sơ (Trường hợp không phải đại diện pháp luật công ty trực tiếp đi nộp).

Nơi tiếp nhận hồ sơ

Nộp hồ sơ online thành lập chi nhánh cùng tỉnh tới Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH&ĐT tỉnh, nơi công ty mẹ đang đặt trụ sở chính.

Nộp hồ sơ online thành lập chi nhánh khác tỉnh tại: Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tại tỉnh, thành phố nơi đặt trụ sở chi nhánh.

Thời gian xử lý hồ sơ thành lập Chi nhánh

Trong vòng từ 3 – 5 ngày làm việc, tính từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy phép thành lập chi nhánh cho doanh nghiệp;

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông báo yêu cầu điều chỉnh, nộp lại hồ sơ.

Các công việc Luật AB đại diện khách hàng thực hiện

Với hơn 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp luật doanh nghiệp, Luật AB sẽ phân tích kỹ lưỡng các quy định pháp luật về thành lập chi nhánh để quý khách có được cái nhìn tổng quan và rõ hơn về vấn đề mình đang vướng mắc; tư vấn chi tiết trình tự, thủ tục thực hiện cũng như phương hướng giải quyết hiệu quả nhất cho quý khách; đảm bảo tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của quý khách.

  • Tư vấn sơ bộ cho quý khách các quy định của pháp luật về thành lập chi nhánh;
  • Tư vấn cho quý khách địa điểm thành lập chi nhánh;
  • Thay mặt khách hàng soạn thảo hồ sơ thành lập chi nhánh đầy đủ;
  • Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Thay mặt khách hàng theo dõi và kiểm tra tiến độ xét duyệt hồ sơ;
  • Đại diện khách hàng nhận kết quả tại Phòng đăng ký kinh doanh;
  • Bàn giao kết quả trực tiếp tới khách hàng khi công việc được hoàn thành.

>>>>> Trong suốt quá trình soạn thảo hồ sơ và thực hiện thủ tục, Luật AB sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc của quý khách hàng về các vấn đề pháp lý liên quan đến việc thành lập thành lập chi nhánh.

Tiện ích khách hàng nhận được khi lựa chọn Luật AB

  • Đội ngũ luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm
  • Chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ pháp lý
  • Uy tín khi thực hiện thủ tục
  • Miễn phí tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan
  • Hỗ trợ 24/24 các vấn đề pháp lý của quý khách
  • Cam kết 100% ra kết quả đúng ngày cho quý khách
Để liên hệ sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật về thành lập văn phòng đại diện, quý khách vui lòng liên hệ số 0975527998 để gặp luật sư, chuyên viên pháp lý tư vấn. Luật AB  sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng 24/24.

Luật AB luôn sẵn sàng phục vụ quý khách!

1 những suy nghĩ trên “Dịch vụ tư vấn thành lập chi nhánh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

sabung ayam online

judi sabung ayam online

game gacor online

Slot Server Thailand

Slot Gacor 777

SAbung Ayam Online

Judi Bola Online

Situs slot online

slot777

agen judi bola

situs casino online

slot mahjong

Agen Sabung Ayam Online

slot mahjong

Slot Tebaru

Situs Sabung Ayam Online

SV388

Agen Judi Bola