Dịch vụ tư vấn thành lập văn phòng đại diện

Việc thành lập văn phòng đại diện công ty là điều cần thiết khi các doanh nghiệp có nhu cầu quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng tiềm năng để nâng cao thương hiệu và mở rộng thị trường kinh doanh bởi văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. 

Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý giàu kinh nghiệm, Luật AB xin cung cấp tới quý khách hàng dịch vụ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại cam kết uy tín, hiệu quả với giá cả hợp lý nhất.

Bài viết liên quan

Căn cứ pháp lý

  • Luật doanh nghiệp 2020 số 59/2020/QH14 ngày 17 tháng 06 năm 2020
  • Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT ngày 16 tháng 03 năm 2021

Điều kiện thành lập văn phòng đại diện

  • Văn phòng đại diện chỉ được thành lập sau khi công ty được thành lập;
  • Tên văn phòng đại diện bắt buộc bao gồm tên công ty kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện”;
  • Văn phòng đại diện chỉ được thực hiện chức năng giao dịch.

Hồ sơ quý khách cần chuẩn bị

  • Tên doanh nghiệp; mã số doanh nghiệp/mã số thuế;
  • Tên văn phòng đại diện (viết bằng tiếng nước ngoài; viết tắt (nếu có));
  • Địa chỉ văn phòng đại diện;
  • Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện;
  • Thông tin về nhân thân của người đứng đầu văn phòng đại diện và bản sao giấy tờ pháp lý;
  • Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh: Bản sao hợp lệ quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Đối với công ty cổ phần: Bản sao hợp lệ quyết định và biên bản họp của Hội đồng quản trị về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên: Bản sao quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thành lập văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Bản sao hợp lệ các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu văn phòng đại diện;
  • Bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của công ty mẹ;
  • Hợp đồng ủy quyền hoặc giấy ủy quyền cá nhân/tổ chức đại diện thực hiện thành lập văn phòng đại diện.

Quy trình thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ thành lập văn phòng đại diện;

Bước 2: Nộp hồ sơ trực tuyến tại phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi văn phòng đại diện đặt trụ sở;

Bước 3: Nhận kết quả. Trong vòng 3 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ phản hồi kết quả.

  • Nếu hồ sơ hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện;
  • Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư sẽ ra thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp.

Thời gian thực hiện

Thời gian để Luật AB thực hiện xong các thủ tục cho quý khách hàng là từ 05 đến 07 ngày làm việc kể từ khi hồ sơ hợp lệ được tiếp nhận tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Riêng đối với những trường hợp khách hàng có nhu cầu làm nhanh xin liên hệ với chúng tôi thông qua tổng đàiemail hoặc trực tiếp tại Văn phòng Luật AB để được tư vấn cụ thể hơn.

Các công việc Luật AB đại diện khách hàng thực hiện

Với hơn 05 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp luật doanh nghiệp, Luật AB sẽ phân tích kỹ lưỡng các quy định pháp luật về thành lập văn phòng đại diện để quý khách có được cái nhìn tổng quan và rõ hơn về vấn đề mình đang vướng mắc; tư vấn chi tiết trình tự, thủ tục thực hiện cũng như phương hướng giải quyết hiệu quả nhất cho quý khách; đảm bảo tối đa quyền và lợi ích hợp pháp của quý khách.

  • Tư vấn sơ bộ cho quý khách các quy định của pháp luật về đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;
  • Tư vấn cho quý khách địa điểm đăng ký văn phòng đại diện;
  • Thay mặt khách hàng soạn thảo hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện đầy đủ;
  • Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư;
  • Thay mặt khách hàng theo dõi và kiểm tra tiến độ xét duyệt hồ sơ;
  • Đại diện khách hàng nhận kết quả tại Phòng đăng ký kinh doanh;
  • Bàn giao kết quả trực tiếp tới khách hàng khi công việc được hoàn thành.

>>>>> Trong suốt quá trình soạn thảo hồ sơ và thực hiện thủ tục, Luật AB sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc của quý khách hàng về các vấn đề pháp lý liên quan đến việc thành lập văn phòng đại diện.

Tiện ích khách hàng nhận được khi lựa chọn Luật AB

  • Đội ngũ luật sư và chuyên viên giàu kinh nghiệm
  • Chuyên nghiệp trong cung cấp dịch vụ pháp lý
  • Uy tín khi thực hiện thủ tục
  • Miễn phí tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan
  • Hỗ trợ 24/24 các vấn đề pháp lý của quý khách
  • Cam kết 100% ra kết quả đúng ngày cho quý khách
Để liên hệ sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật về thành lập văn phòng đại diện, quý khách vui lòng liên hệ số 0975527998 để gặp luật sư, chuyên viên pháp lý tư vấn. Luật AB  sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ khách hàng 24/24.

Luật AB luôn sẵn sàng phục vụ quý khách!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *